Thursday, September 29, 2011

ดึงหน้า

ราคา : 45,000 บาท

การดึงหน้า เป็นวิธีแก้ไขใบหน้าที่หย่อนยานให้เต่งตึงได้อย่างเห็นผลทันตา
และมีวิธีความปลอดภัยค่อนข้างสูง ผู้ที่เหมาะกับการดึงหน้าได้แก่คนที่เห็น ร่องลึกข้างจมูกและแก้ม เห็นหนังที่คอเริ่มคล้อย และที่หนักหน่อยก็อาจจะกลายเป็นเหนียง เห็นแก้มเริ่มห้อยหรือเห็นคอหลายชั้น
                         
การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด
ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับสภาพผิวหนัง และโครงสร้างของกล้ามเนื้อ สุขภาพต้องแข็งแรงพอสมควร จึงจะทำการผ่าตัดได้ ควรแจ้งแพทย์ให้ืทราบเกี่ยวกับโรคประจำตัว หรือประวัติการทานยา บางชนิดเป็นประจำ เพราะปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อการผ่าตัด และการสมานของแผลทั้งทางตรง และทางอ้อม นอกจากนี้แพทย์จะต้องตรวจร่างกายเพื่อ ดูความแข็งแรงเป็นพื้นฐานก่อนการผ่าตัด ศัลยกรรมใบหน้า


วิธีการผ่าตัด ศัลยกรรมใบหน้า
แพทย์จะเริ่มจากการเปิดแผล เริ่มจัดการกับกล้ามเนื้อต่างๆ ที่มีผลต่อริ้วรอยของใบหน้า เมื่อเรียบร้อยแล้ว แพทย์จึงจะดึง หนังส่วนบนให้ตึง และตัดหนังส่วนเกินที่หย่อนออกไป แล้วเย็บผิวหนังปิดเข้ากับที่ใหม่ด้วยไหมเล็กๆ ให้แข็งแรงอีกที เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เมื่อแผลหายสนิทแล้ว มักจะมองไม่ค่อยเห็นชัด เพราะร้อยแผลนั้น แพทย์จะซ่อนเอาไว้อย่างดีในแนวเส้นผม


การดูแลหลังการผ่าตัด
การประคบเย็นที่ใบหน้าช่วยทำให้อาการปวดลดลง รวมทั้งป้องกันอาการบวมที่อาจจะเกิดขึ้นกับการผ่าตัด อาการบวมมักจะหายสนิท ในเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ จะเริ่มเข้าที่ให้เห็นประมาณ 1 เดือนไปแล้ว แพทย์จะนัดถอดไหมในเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ การสูบบุหรี่หรืออยู่ท่ามกลางมลภาวะต่างๆ หรือผิวหน้าที่ขาดการบำรุง ก็ทำให้หน้าตาเหี่ยวย่น กลับมาใหม่ได้รวดเร็วเหมือนเดิม


ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
1. แผลเป็นอาจเกิดแผลปูดนูน ต้องทำการรักษาต่อไป อาจใช้วิธีฉีดยาละลายแผลปูด การใช้ยาถูนวด หรือตัดแต่งแผลอีกครั้ง
2. เลือดค้างใต้ผิวหนัง หากเกิดขึ้นต้องะบายเลือดที่คั่งค้างออก อาจจะแค่เจาะดูดออก หรือต้องเปิดแผลเข้าไปอีกที
3. หน้าเหี่ยวในบางคน โอกาสนี้เกิดขึ้นน้อยมาก มักจะเป็นชั่วคราว จะหายไปเองในไม่ช้า
4. อาการชาที่หน้า เป็นเรื่องที่พบได้ปกติ เพราะต้องใช้เวลาพอสมควร ในการฟื้นตัวของเส้นประสาท ที่เลี้ยงผิวหนัง โดยทั่วไปประมาณ 1-2 เดือน จะหายเป็นปกติ

ข้อมูลเพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อ ฝ่ายการตลาดภาษาไทยได้ที่ : osias05@hotmail.com;  หรือโทรศัพท์มือถือ: 0869803680 (DTAC), 0812552755 (AIS),  Tel: (02) 753-9206, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:www.jutasurgery.com

No comments:

Post a Comment